Air Jordan เป็นรองเท้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในทุกช่วงเวลาแต่มีอยู่รุ่นหนึ่งที่เหล่าตัวละครต่างนำมาใส่กันอย่างล้นหลามคือ Air Jordan 5 ซึ่งเปิดตัวในปี 1990 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรับในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวรองเท้าเองก็โดดเด่นด้วย Feature ใหม่ ๆ ที่รองเท้าบาสเก็ตบอลในยุคนั้นยังไม่มีคือ Reflective Tongue อันเป็นเอกลัษณ์และ Icy Sole ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครรวมถึงคู่สีสุดอมตะอย่าง “Fire Red” ที่ใครเห็นเป็นต้องหัน และด้วยความ Iconic ของรองเท้ารุ่นนี้จึงทำให้เป็นรองเท้าคู่กายตัวละครสุดฮิตที่อยู่ในใจคน ณ เวลานั้น ส่วนจะเป็นใครไปดูกันครับ

ถ้าพูดถึงรองเท้า Air Jordan ยังไงก็พลาดไม่ได้ที่รองเท้ารุ่นนี้จะต้องไปอยู่ในการ์ตูนบาสเก็ตบอลยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Slam Dunk โดยตัวละครที่ใส่รองเท้ารุ่นนี้คือ Rukawa Kaede หนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดของทีมบาสเก็ตบอลโรงเรียนมัธยมปลาย Shohoku และเป็นเหมือนลิ้นกับฟันกับเพื่อนผู้เล่นอีกคนที่มีชื่อว่า Sakurigi Hanamichi ตัวเอกของเรื่อง Rukawa ได้รับเล่นในตำแหน่ง Small Forward ที่น่าจับตามองด้วยความคล่องแคล่วและเป็นผู้เล่นที่หาตัวจับยาก จึงไม่แปลกที่ Rukawa Kaede จะได้รองเท้าประจำกายเป็น Air Jordan 5 Retro “Fire Red” คู่นี้

และอีกหนึ่งตัวละครที่เรียกได้ว่าถูกจดจำมากที่สุดจากการใส่รองเท้า Air Jordan 5 Retro คือ Will Smith หรือในฉายา “The Prince” จากเรื่อง The Fresh Prince of Bel-Air ซึ่งรับบทโดย Will Smith เอง เด็กหนุ่มจาก Philadelphia ต้องถูกย้ายไปอยู่เมือง Bel-Air รัฐ Claifornia กับน้าของเขาเพียงเพราะเกิดปัญหานิดเดียว เขาจึงได้นำความเป็น “The Prince” มาสู่เมือง Bel-Air กับสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นตามยุคสมัยซึ่งต่างจากละแวกนั้นที่เป็นสังคมคนมีฐานะแต่งตัวดูมีภูมิฐานแต่ดูน่าเบื่อไปสำหรับ Will Smith และแน่นอน รองเท้าที่เหมาะสุด ๆ สำหรับคนฮิต ๆ อย่าง “The Prince” จะต้องเป็น Air Jordan 5 Retro แน่นอน และที่สำคัญ เขาใส่รองเท้า Air Jordan 5 Retro ในทุกคู่สีที่จำหน่าย ณ เวลานั้นรวมถึงสี Fire Red เช่นกัน

สำหรับ Seeker ที่ชื่อชอบ 2 ตัวละครนี้ ถ้าจะต้องมี Memoribilia สักชิ้นที่ต้องรอบครอง แน่นอนว่ามันคือรองเท้า Air Jordan 5 Retro “Fire Red” ซึ่ง Seeker สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่: https://seekthailand.com/product/DA1911-102 มีไซซ์ให้เลือกตั้งแต่ 7 - 13 ของดี ๆ แบบนี้มีไม่บ่อยนะครับ !!!

 

#Nike #Jordan #Jumpman #Jumpman23 #NikeThailand #Rukawa #SlamDunk #WillSmith #FreshPrince #BelAir #SeekOfficialTH #SeekThailand #SeekJordan

Related Posts